Hội nghị TW 6: Giới thiệu nhân sự để Quốc hội phê chuẩn Tổng Kiểm toán NN, bộ trưởng Y tế, Giao thông

RFA
2022.10.09
Hội nghị TW 6: Giới thiệu nhân sự để Quốc hội phê chuẩn Tổng Kiểm toán NN, bộ trưởng Y tế, Giao thông Quang cảnh tại Hội nghị TW 6
Chinhphu.vn

Giới thiệu nhân sự để Bộ Chính trị quyết định giới thiệu Quốc hội bầu tổng Kiểm toán Nhà nước và phê chuẩn bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải ở kỳ họp thứ 4 là một trong những phát biểu của Tổng bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng tại buổi bế mạc Hội nghị trung ương 6 khoá XIII diễn ra hôm 9/10.  Truyền thông nhà nước loan tin trên trong cùng ngày. 

Hiện chức danh bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải do ông Nguyễn Văn Thể (sinh năm 1966), ủy viên Trung ương Đảng, đảm nhiệm từ tháng 10/2017 đến nay. Bộ Y tế và Kiểm toán Nhà nước chưa có bộ trưởng, trưởng ngành chính thức nên dự kiến sẽ được Quốc hội bầu, phê chuẩn vào kỳ họp thứ 4 của Quốc hội tới đây. 

Với Bộ Y tế hiện bà Đào Hồng Lan đang giữ chức quyền bộ trưởng. Bà Lan được Bộ Chính trị phân công làm bí thư Ban Cán sự Đảng và Thủ tướng giao quyền bộ trưởng Bộ Y tế từ ngày 15/7. 

Đối với Kiểm toán Nhà nước, ông Ngô Văn Tuấn (sinh năm 1971), ủy viên Trung ương Đảng, bí thư Ban cán sự Đảng, phó tổng Kiểm toán, đang được giao phụ trách Kiểm toán Nhà nước. 

Theo chương trình trong phiên họp thứ 16 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc vào sáng 10/10 cũng sẽ có nội dung cho ý kiến về công tác nhân sự chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV. 

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết đã có chủ trương đồng ý làm quy trình giới thiệu ông Ngô Văn Tuấn để Quốc hội bầu giữ chức tổng Kiểm toán Nhà nước tại kỳ họp thứ 4. 

Bên cạnh nội dung về nhân sự, tại phiên họp lần này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến hoàn thiện cơ chế đặc thù đối với thành phố Hồ Chí Minh. 

Hôm 1/10/2022, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã ký tờ trình Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép TP.HCM tiếp tục thực hiện cơ chế, chính sách đặc thù theo nghị quyết 54 đến hết năm 2023 thay vì cuối năm nay 2022.

 

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Lão nông dân
09/10/2022 12:26

Giới thiệu cũng nó,ca tụng cũng nó,phê phán cũng nó rồi kỷ luật cũng nó…quy ra tội của nó nặng nhất,ai kỷ luật nó???
Nhân dân chứ ai nữa!!!

Duy Hữu, USA
09/10/2022 19:23

Bao giờ, bao giờ...
dân ta, dân nô lê da vàng của tập đoàn cờ đỏ Việt Cộng... có tự do, dân chủ, dân giầu, nước mạnh, công bằng, văn minh ?

Bao giờ, bao giờ...
dân ta có toàn quyền tự do, tự do cử, tự do bầu, tự do chọn... trong dân ta, của dân ta, do dân ta, vì dân ta... ngàn ngàn nhân tài, thiên tài, hiền tài... có tâm, có tầm, có đạo... đa đao giáo, đa tôn giáo... đa đảng, đa tài, đa năng, đa hiệu... đa nguyên, đa dạng, đa chiều, đa chiêu... phát triển đất nước ta, phụng vụ dân ta, tôn trọng tự do, nhân quyền, dân quyền, dân chủ của nhân dân ta ?

Bây giờ, bây giờ...
đảng chúng nó, tập đoàn đảng viên cờ đỏ búa liềm... độc đảng, đảng chủ, đảng giầu, dân nghèo, nước yếu, bất công, bất minh.

Bây giờ, bây giờ...
đảng chúng nó, độc đảng, độc tài, độc đoán, độc tôn, độc địa, độc trị... độc quyền cử, độc quyền bầu, độc quyền chọn...
trong đảng chúng, của đảng chúng, do đảng chúng, vì đảng chúng... độc bọn " tam vô "... vô tầm, vô tâm, vô đạo... bất tài, bất lực, bất tín, bất lương, bất nhân... phục vụ đặc quyền đỏ, đặc lợi đen, tư lợi đỏ, tư lợi đen, xã hội đỏ, xã hội đen của chúng nó.

Chúng theo tà thuyết, theo tà đạo thờ " cụ Hồ ", thờ cụ Các Mát, thờ cụ Lê Nin, thờ cụ Lê Nin, thờ cụ Xì Ta Lin, vái cụ Mao, vái cụ Đặng đái Bình, lạy cụ Tạp Cạn Bình, có lương tháng bận cùng, có lương tri đạo chích, có hành vi đạo tặc ... tham nhũng, tham ô, tham " ăn lương " hối lộ... vì Tàu, vì tiền, vì tiên " chân dài ", vì " cụ Hồ " vĩ đại... của chúng nó.

Bây giờ, bây giờ.... ý dân là ý trời, ý trời là ý dân ta, tùy ý dân ta...

Đứng Lên, Lên Tiếng, Lớn Tiếng... thay đổi, đổi mới, đổi thay... nước nhà Việt Nam và nhà nước Việt Nam của toàn dân Việt Nam.

Bây giờ, bây giờ... Đứng Lên, Lên Tiếng, Lớn Tiếng... đập tan gông cùm, xiềng xích... Búa Liềm... trói buộc dân ta.

Bây giờ, bây giờ... Đứng Lên, Lên Tiếng, Lớn Tiếng... đập tan gông cùm, xiềng xích... Việt Cộng... trói bụôc Tự do.

Nông đức Chến
09/10/2022 20:55

Giới thiệu cũng nó, mà đắc cử cũng nó,kỷ luật cũng nó, không kỷ luật cũng nó,chơi luật rưng cũng nó

Anonymous
10/10/2022 09:11

Các người làm trong quốc hội là từ “ đảng cử, dân bầu “, thành ra việc phê chuẩn Tổng kiểm toán NN, Bộ trưởng y tế, giao thông ( dĩ nhiên, tất cả những người này đều là đảng viên cs) là trò hề bịp bợm, lường gạt dân.