Đức tham gia dự án công viên năng lượng mặt trời ở Việt Nam

RFA
2018.07.27
solar Tập đoàn Schletter khởi công nhà máy điện mặt trời Phước Hữu
Courtesy of Schletter

Tập đoàn Schletter của Đức sẽ trang bị hệ thống khung lắp đặt cho dự án công viên năng lượng mặt trời công suất 200 MW tại tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Tin được một số cơ quan truyền thông quốc tế chuyên về năng lượng đăng tải vào ngày 26 tháng 7.

Công trình được dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay và hoàn thành vào năm 2020. Đây là một trong những dự án điện mặt trời đang được xúc tiến ở Việt Nam. Một dự án khác cũng ở Ninh Thuận sẽ được đưa vào hoạt động vào giữa năm tới được cho biết là dự án công  suất 258 MW của Tập đoàn Trung Nam, Việt Nam.

Vào tháng  6 vừa qua, Tập đoàn Schletter quyết định thành lập công ty phân phối tại Việt Nam. Lý do được cho biết do nhìn thấy tiềm năng phát triển lâu dài của thị trường năng lượng điện mặt trời ở Việt Nam. Trong khi đó, Schletter đang có cơ sở sản xuất tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là lợi điểm giúp Tập đoàn Schletter khai thác tiềm năng ở Việt Nam.

Cũng cuối tháng 6 vừa qua, lễ khởi công dự án nhà máy điện mặt trời Phước Hữu do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang là chủ đầu tư, được tiển hành tại thôn Hậu Sanh, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Dự án Nhà máy Điện mặt trời Phước Hữu có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là chi phí thiết bị (khoảng 900 tỷ đồng), còn lại là chi phí xây dựng và đền bù, bồi thường giải phóng mặt bằng.

Cùng thời điểm hai nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1 và Dầu Tiếng 2 được khởi công xây dựng tại tỉnh Tây Ninh. Tổng kinh phí dự án được cho biết là 9100 tỷ đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.