Gia tăng hoạt động thương mại vào thị trường Nga

Hội nghị yểm trợ các công ty Việt Nam gia tăng xuất khẩu sang thị trường Nga khai mạc tại thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ năm, theo tin thông tấn xã Việt Nam Việt Nam loan tải.
RFA-23-12-2010
Viên chức cao cấp của bộ Công Thương Việt Nam phát biểu tại hội nghị rằng Việt Nam và Nga đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực như thương mại, sản xuất, trang bị vận tải, năng lượng, luyện kim và hầm mỏ, cùng các lĩnh vực khác.

Ông Nguyễn Ngọc Quân cho biết Việt Nam sẽ cũng cố hoạt động thương mại song phương bằng các cuộc hội thảo, hội nghị  để trao đổi thông tin giữa các địa phương và công ty. Việt Nam cũng sẽ hoạch định những chính sách trợ giúp về tài chính để gia tăng thương mại vào thị trường Liên Bang Nga.

Đại diện các công ty Việt Nam phát biểu rằng họ đánh giá cao thị trường Nga, tuy nhiên thị trường này chứa đựng những mối rủi ro, trong số đó có phương cách thanh toán cùng các hàng rào thuế quan và phi thuế quan.

Trong ba năm qua kim ngạch thương mại song phương Việt Nga bình quân là 1,8 triệu đô la một năm. Bộ Công Thương dự kiến năm 2012 kim ngạch này sẽ đạt 3 tỉ đô la.



Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.