Việt Nam-Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại

RFA
2019.08.21
Việt Nam Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tiếp Đoàn đại biểu Thượng nghị viện Hoa Kỳ.
Source: Quốc hội VN

Tại buổi làm việc với đoàn đại biểu Thượng nghị viện Hoa Kỳ do Thượng nghị sỹ Tammy Duckworth dẫn đầu đến thăm Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội VN Tòng Thị Phóng đã đề nghị Quốc hội Mỹ ủng hộ Việt Nam thông qua những nghị quyết thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại song phương trên cơ sở công bằng và cùng có lợi. Vietnamplus loan tin này vào ngày 21 tháng 8.

Theo tin của Vietnamplus, đoàn đại biểu Thượng nghị viện Hoa Kỳ đã sang thăm Việt Nam trong bối cảnh hai nước đang hướng tới kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2020.

Tại buổi tiếp đoàn, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết chuyến thăm sẽ góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ giữa Quốc hội hai nước cũng như quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Trong dịp này, Phó chủ tịch Tòng Thị Phóng cảm ơn Quốc hội và Chính phủ Hoa Kỳ đã có nhiều hành động thiết thực giúp giải quyết hậu quả chiến tranh tại Việt Nam trong đó có việc rà phá bom mìn, tẩy độc môi trường tại sân bay Đà Nẵng và Biên Hòa. Đây là những nơi có mức độ ô nhiễm rộng, ảnh hưởng nặng nề đến môi trường và cuộc sống, sức khỏe người dân.

Về phía Hoa Kỳ, Thượng nghị sỹ Tammy Duckworth chúc mừng Việt Nam đã trúng cử làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và sẽ đảm nhiệm vai trò chủ tịch ASEAN năm 2020. Thượng nghị sĩ Tammy Duckworth mong muốn Việt Nam tiếp tục tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam; tiếp tục trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao đặc biệt là giữa các nghị sĩ Hoa Kỳ và các đại biểu Quốc hội Việt Nam để cùng trao đổi những vấn đề quan tâm trong tương lai.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.