ZakZak
ZakZak says:
27/03/2021 14:17

Một chiêu trò của công an CSVN: Dụ người tự ra ứng cử rồi bắt.

Người Quan Sát
Người Quan Sát says:
27/03/2021 15:03

Rõ ràng bi bắt là chính đáng , đúng người đúng tội . Cựu luật sư Nguyễn mạnh Tường từng viết : quốc hội là phỗng đá , chỉ biết hô NHẤT TRÍ là hết
Bầu cử tại Xứ Việt cộng đã là thông lệ xưa nay : Đảng cử dân bầu !!!
Ông nay ngang nhiên tự ra ứng cử, giành quyền đảng cử . Ý đồ gì đây ??? Hành động nộp đơn tự ứng cử rõ ràng là "Phát tán tài liệu nhằm chống nhà nước". Xúi giục thế lực thù địch nộp đơn giành quyền ĐẢNG CỬ của đảng .... thì còn gì là độc quyền đảng nữa ? Tội Tru Di Tam Tộc làm gương kẻ khác .

vietcong Hanoi Vietnam
vietcong Hanoi Vietnam says:
27/03/2021 17:33

Đọc cho vui: Việt Nam, Đất Nước Nhỏ To



Việt Nam Ta Là một đất nước hơi NHỎ
Trong cái nước hơi NHỎ có một Thủ Đô thật TO
Trong Thủ Đô thật TO có những con đường rất NHỎ
Trong những con đường rất NHỎ lại có những căn nhà thật TO
Trong những căn nhà thật TO lại có những cô vợ thật NHỎ
Những cô vợ thật NHỎ lại dành cho những Ông Quan thật TO
Những Ông Quan thật TO hay đeo một cái cặp thật NHỎ
Những cái cặp thật NHỎ thường có những dự án thật TO
Những dự án thật TO nhưng hiệu quả lại thật NHỎ
Hiệu quả thì thật NHỎ nhưng thất thoát thật TO
Thất thoát thật TO lại được coi là cái lỗi thật NHỎ
Vì thế Việt Nam Ta Từ Từ Biến Thành một Đất Nước rất NHỎ

Trong cái nước rất NHỎ lại có những Ông lãnh đạo thật TO
Trong những Ông lãnh đạo thật TO lại có những cái đầu thật NHỎ
Những cái đầu thật NHỎ lại có những túi tham thật TO
Những túi tham thật TO lại có những hiểu biết thật NHỎ
Những hiểu biết thật NHỎ lại gây hại cho đất nước THẬT TO
Tổn thất thật TO nhưng báo cáo thật là NHỎ
Báo cáo thật NHỎ nhưng thành tích thật là TO

Và…
Trách nhiệm thì rất NHỎ, nhưng quát tháo thì rất TO
Quát tháo rất TO nhưng Trí tuệ lại rất NHỎ
Trí tuệ rất NHỎ nhưng lợi nhuận thì thật là TO
Lợi nhuận TO nhưng số người chia chác thật là NHỎ
Số người tuy NHỎ nhưng tổn thất thật là TO
Tổn thất TO nhưng báo cáo thật là NHỎ
Báo cáo NHỎ nhưng thành tích thật là TO

Và…
Ông quan thật TO lại đi xe rất NHỎ (xe du lịch)
Cán bộ NHỎ lại được đi xe TO (xe khách)
Quan TO thường ở với vợ NHỎ (vợ bé)
Quan NHỎ phải ở với vợ TO (vợ cả), ở nhà TO…(nhà tập thể).

Anonymous says:
27/03/2021 17:44

Dù thế nào, ông Lê Trọng Hùng vẫn là người dũng cảm, có khí tiết anh hùng.
Ông đã vạch mặt đảng cầm quyền là băng đảng cướp, lưu manh.
"Không thành công, cũng thành NHÂN".

Anonymous says:
27/03/2021 17:51

Bat nguoi doc lap ra ung cu cho chung ta thay luat cua bang dang doc tai cs la luat rung! Khong phai la luat cua 1 nuoc van minh, hien dai.

Duy Hữu, USA
Duy Hữu, USA says:
27/03/2021 23:21

Một hài kịch " bầu cử dân chủ " kiểu Việt Cộng Búa Liềm,
một bi hài kịch cho toàn dân Việt Nam, một thảm kịch cho dân tộc Việt Nam.

Tại các nước văn minh, tiến bộ, cường quốc kinh tế, có thể chế, chế độ tôn trọng Tự do, Dân chủ, Dân quyền, Nhân quyền, Đa nguyên, Đa dạng,
Đa đảng, Đa tài, Đa năng, Đa hiệu như Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Úc, Nhật, Đại Hàn, Đài Loan, Singapore....

Tất cả mọi người công dân đất nước người ta có quyền tự do " phát tán tài liệu chống nhà nước ", chống đối, thay đổi, đổi thay, " lật đổ "
đảng cầm quyền, nhưng chắc chắn không ai bị đàn áp, bị bắt bớ, bi bỏ tù vì bất đồng chính kiến về đường lối, chính sách.

Chỉ có cái đảng tài phiệt Búa Liềm là nhà nước Việt Cộng, độc tài, độc đảng, độc ngu, độc hèn, độc ác mới có cái luật ngu xuẩn này.

Bầu cử đại biểu " Quốc Hội Việt Cộng " nguy danh Việt Nam,
Bầu cử đại biểu " Hội đồng chuột Búa Liềm " mạo danh Nhân dân,
vi hiến, bất chính, bất minh, bất công, bất lương, bất nhân.

Toàn dân Việt Nam, bất khuất, bất tuân, bất chấp... bất tín nhiệm, bất hợp tác, bất bạo động.

Toàn dân Việt Nam, khắp nước, khắp thế giới, ngưỡng mộ, cảm phục anh hùng nhân dân... Lê Trọng Hùng, Trần Quốc Khánh

Toàn dân Việt Nam liên kết trong Sự thật, đoàn kết trong Tình thương, Tình người, Tình dân tộc,
Đứng lên đạp lời sông núi... Đứng Lên, Lên Tiếng... Stand Up, Speak Out
Phản đối hành động, vi hiến, bất chính, bất công, bất lương, bất nhân, bất hợp pháp,
Đòi hỏi công lý, công bằng, công tâm.... đòi hỏi Tự do... Dân chủ, Dân quyền, Nhân quyền
Cho anh Lê Trọng Hùng, Trần Quốc Khánh, cho các người hùng tù nhân vì lương tâm, các tù nhân oan vì án oan, dân oan, dân lành Việt Nam.

Một người dân can đảm, anh hùng Đứng Lên, Lên Tiếng bị bỏ tù,
Trăm trăm, ngàn ngàn người dân can đảm, anh hùng cùng Đứng Lên, Lên Tiếng.

Đảng Búa Liềm Việt Cộng tất liệt, toàn dân Việt Nam bất diệt.

Minh Râu
Minh Râu says:
28/03/2021 00:01

Một người khôn ngoan và hiểu biết thì không bao giờ chịu chui vào cái đống bầy nhầy mang nhản hiệu "quốc hội" (VN) ấy. Vào trong đó để làm gì??? Nếu chỉ trả lời được cho suông câu hỏi ấy thì hãy tính chuyện chui vài đấy. Vào để làm bù nhìn cho đảng cộng sản làm ăn? Vào để "phục vụ" cho nhân dân? Nhưng ngồi xấp lớp như tượng Phật trong cái phòng ấy thì sẽ "phục vụ nhân dân" cách nào?

Dân biểu ở các nước dân chủ thật sự thì đương nhiên đường đường chính danh ''dân biểu'' với tất cả ý nghĩa của từ này. Nhưng cái gọi là ''đại biểu" ở mấy nước cộng sản thì chỉ để trang trí cho đảng và báo hại cho dân mà thôi (ít ra mỗi năm cũng làm hao tốn tiền dân không ít cho lương bổng và các chi phí trình diễn).

Trước khi là "đại biểu" (cho ai đó) những anh chị này đều là dân của nước CHXHCNVN cả. Nhưng thấy rõ, cái chức làm dân trong XHVN ấy còn không bằng cái chức ''tù nhân'' ở các nước dân chủ -như điển hình cái vị "ứng cử viên" này. Thế thì, giả như thiệt tình trở thành một "đại biểu" thì chỉ có nước đại biểu cho nhà nước hay cho đảng gì đó thôi,chứ đại biểu dân có quyền hành gì mà đại với biểu???

Anonymous says:
28/03/2021 10:07

Da noi la “ doc tai, doc dang” thi lam sao co nguoi tu ra ung cu quoc hoi duoc. Vi tri ra ung cu la chi danh cho “ dang vien nam vung “ ma thoi . Nhung nguoi nao chong bang dang doc tai, doc dang cs thi tui no bat de khong ra ung cu duoc nua!

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Xem toàn trang