TPHCM tuyên án tù chung thân 1 người Úc buôn lậu thuốc phiện

RFA
2016.06.01
ma-tuy.jpg Nathan Andrew James, công dân người Australia bị kết án chung thân vì buôn lậu thuốc phiện vào Việt Nam.
Courtesy of viettintuc.com

Một công dân người Australia vừa bị tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh hôm nay (1/6/2016) kết án chung thân vì buôn lậu thuốc phiện tại Việt Nam.

Hãng tin AP trích lời một nhân viên tòa án giấu tên cho biết người bị kết án là Nathan Andrew James. Phiên tòa diễn ra trong một ngày.

Theo AP, James năm nay 34 tuổi, bị phát hiện mang 1,5 kg heroin trong hành lý khi đang làm thủ tục lên một chuyến bay về Australia hồi tháng 10 năm 2013. Bản cáo trạng cho biết James nợ tiền một người đàn ông và được hứa là sẽ được xóa nợ nếu anh ta đồng ý mang heroin được giấu trong hai túi hành lý từ Việt Nam sang Australia. James khai trước tòa là anh ta không biết hành lý có heroin.

Nhân viên tòa án giấu tên cho AP biết là James đã có thể bị kết án tử hình nhưng tòa xét giảm nhẹ án vì cân nhắc đến vấn đề sức khỏe tâm thần của bị cáo.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.