Liên Đoàn Luật Sư Hà Nội đề nghị khởi tố vụ hành hung hai luật sư

RFA
2015.11.04

Liên Đoàn Luật Sư thành phố Hà Nội hôm nay chính thức đề nghị khởi tố vụ hành hung hai luật sư liên quan vụ Đỗ Đăng Dư.

Lên tiếng với báo chí hôm nay, ông Trần Đình Triển, phó Đòan Luật Sư, Trưởng Ban Bảo Vệ Luật Sư thuộc Liên Đòan Luật Sư TP Hà Nội cho biết đã xuống nơi mà hai đồng nghiệp Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị đánh tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ , Hà Nội.

Ông nói ông đã thấy luật sư Trần Thu Nam trong tình trạng thương tích, mặt mũi còn đầy máu. Ông khẳng định cả hai đồng nghiệp của ông đã bị đánh sưng và thâm tìm nhiều chỗ trên mặt, trên người.

Báo chí trong nước đưa tin liên quan đến vụ hành hung một cách khá chi tiết. Theo báo Thanh Niên, công an huyện Chương Mỹ đã tiếp xúc với 2 luật sư bị hành hung để làm rõ vụ việc.

Trong khi đó báo Tuổi Trẻ cho hay lãnh đạo công an Hà Nội đã chủ đạo điều tra vụ việc.

Hôm nay, đại biểu TP Hồ Chí Minh Trương Trọng Nghĩa, ủy viên Liên Đoàn Luật Sư Việt Nam, cũng lên tiếng báo động về tình trạng gây khó khăn, cản trở và đối xử với luật sư trong khi đang hành nghề.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.