Vinacomin xuất xưởng alumina vào tháng 8

Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam– Vinacomin - cho biết sẽ xuất xưởng mẻ alumina đầu tiên vào tháng 8 năm nay, chậm trễ hơn so với dự kiến trước đó.
RFA
2012.05.29

Đó là phát biểu của ông Lê Minh Chuẩn, Tổng giám đốc Vinacomin, đưa ra hôm nay bên lề hội nghị phát hành trái phiếu. Theo ông, nhà máy được chạy thử trong vòng 4-5 tháng và sẽ chính thức vận hành vào tháng 1 năm 2013. Trong thời gian chạy thử, nhà máy chỉ chạy khoảng 75% công suất.

Hiện tại, Vinacomin chưa chính thức ký hợp đồng với công ty nào nhưng cho biết có hai công ty của Nhật Bản và Trung Quốc đã đàm phán từ năm ngoái.

Theo dự kiến, giá mỗi tấn sản phẩm này dao động từ 300 đến 350 đô la. Trong khi đó, giá các sản phẩm đã qua luyện nhôm trên thế giới là khoảng 2 ngàn đô la một tấn.

Bà Hồ Thị Bích Khương năm nay 44 tuổi, xuất thân là một dân oan. Bà đã từng lên tiếng với công luận về những nỗi khổ mà nông dân phải chịu đựng cũng như lên tiếng về sự đàn áp, quấy rối mà gia đình bà gặp phải.

Năm 2008, bà bị xử tù 2 năm vì tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích nhà nước” theo điều 258 BLHS Việt Nam. Năm 2011, bà được trao giải Hellman- Hammett của HRW, dành cho những người tranh đấu cho quyền tự do phát biểu trên thế giới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.