Lãnh đạo nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn nói không nhận tiền hối lộ

RFA
2017.09.11
000_RW4LS_960.jpg Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương, 44 tuổi, tại phiên tòa ở Hà Nội hôm 28/8/2017.
AFP

Bốn vị lãnh đạo của nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn, Dung Quất, Quảng Ngãi, nói rằng mình không nhận số tiền chi ngoài sổ sách từ ngân hàng Đại Dương.

Các ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Đinh Văn Ngọc, nguyên Tổng giám đốc, Vũ mạnh Tùng, Phó Tổng giám đốc, và Phạm Xuân Quang, Kế Toán trưởng được triệu tập đến phiên tòa xử vụ án ngân hàng Đại Dương sáng nay tại Hà Nội, nói như vậy, sau khi bà Nguyễn Minh Thu, nguyên Tổng Giám đốc ngân hàng Đại Dương khai hồi hôm 9 tháng 9 rằng ngân hàng Đại Dương đã chi hàng chục tỉ đồng gọi là ngoài lãi suất cho bốn vị lãnh đạo của nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn.

Ông Phạm Xuân Quang cho biết là nhà máy Bình Sơn có gửi tiền tại ngân hàng Đại Dương, lúc cao nhất là 1150 tỉ đồng, nhưng không hề nhận tiền ngoài lãi suất. Trong khi bà Nguyễn Minh Thu thì nói đã đưa tiền cho ông Quang từ 7 đến 8 lần, với số tiền từ 200 triệu cho đến 1 tỉ đồng. Ông Nguyễn Hoài Giang nói tại tòa rằng lời khai của bà Thu chỉ là một chiều. Ông Đinh Văn Ngọc thì nói rằng bà Thu bịa đặt.

Vụ án ngân hàng Đại Dương bắt đầu được xử tại Hà Nội từ ngày 28 tháng 8. Trọng tâm của vụ án là số tiền chi ngoài sổ sách của ngân hàng này cho các khách hàng lớn của mình là Tập đoàn dầu khí Việt Nam và các thành viên của tập đoàn này. Hôm 7 tháng 9, ông Ninh Văn Quỳnh, nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần dầu khí đã thừa nhận là có nhận số tiền 20 tỉ đồng, ngoài sổ sách từ ngân hàng Đại Dương, mà trước đó ổng phủ nhận. Đây được xem là một trong những vụ đại án liên quan đến ngành ngân hàng Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.