Hai cơn bão lớn chuẩn bị đổ vào biển Đông

RFA
2018.09.11
DmzC-cMWsAAZ80F Bão nhiệt đới Barijat hình thành ở Biển Đông.
Courtesy of metoffice.gov.uk

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 5 (Barijat) và siêu bão Mangkhut có khả năng sẽ tiến vào Bắc biển Đông trong khoảng 4 ngày tới.

Đó là thông báo của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai Việt Nam loan đi vào hôm 11/9.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Việt Nam thông báo lúc 1 giờ trưa 11/9 cho biết bão số 5 cách đảo Hải Nam khoảng 780 km về phía Đông Đông Bắc với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Dự đoán cho biết bão số 5 sẽ di chuyển về hướng Tây và sẽ cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 270km vào ngày 13/9. Sức gió mạnh nhất vùng gần bão dự đoán mạnh cấp 9, giật cấp 12 vào ngày 13/9.

Cơ quan chức năng cũng lên tiếng cho biết cơn bão Mangkhut trên vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương vào chiều 11/9 đã đạt cấp siêu bão với sức gió vùng tâm bão mạnh cấp 16. Dự báo siêu bão này sẽ di chuyển về Bắc biển Đông trong 4 ngày tới.

Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng có công điện yêu cầu các bộ ngành, các tỉnh miền Bắc, địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Nam chuẩn bị công tác ứng phó.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.