Thủ tướng Hun Sen thăm lại Bình Phước

RFA
2017.06.21
NQH_2552 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại Bình Dương, hôm 21 tháng 6 năm 2017.
chinhphu.vn

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đến thăm Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước lần đầu tiên sau 40 năm ông và đồng đội sang Việt Nam để tìm cách giúp người dân xứ Chùa tháp thoát khỏi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ.

Tại buổi viếng thăm vào sáng thứ tư, ngày 21/6, thủ tướng Hun Sen chia sẻ nhóm 5 người của ông được đối đãi rất tử tế. Ông Hun Sen nhắc lại ông cùng 4 đồng đội được ăn cơm với canh sườn củ cải rất ngon, sau thời gian dài phải ăn cháo.

Theo ông đó là kỷ niệm không bao giờ quên và ông cảm ơn Việt Nam đã giúp đỡ Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng.

Ngoài chuyến thăm của thủ tướng Xứ Chùa Tháp đến Lộc Ninh, vào ngày mai đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia cũng sẽ sang thăm Việt Nam.

Chương trình làm việc của đoàn đại biểu quốc hội Campuchia tại Việt Nam từ ngày 23 đến 26 tháng 6 có các hoạt động mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Phnom Penh và Hà Nội, cũng như dự Hội nghị Chủ tịch Mặt Trận Tổ quốc 3 nước Việt-Miến-Lào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.