Đình chỉ chủ tịch xã vi phạm quản lý đất đặc khu

RFA
2018.07.16
151204VT Bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân xã Vạn Thạnh Nguyễn Thanh Nam
Courtesy of vanninh.khanhhoa.gov.vn

Ban Thường vụ Huyện ủy Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa vừa công bố quyết định đình chỉ chức vụ bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân xã Vạn Thạnh đối với ông Nguyễn Thanh Nam để điều tra hành vi vi phạm quản lý đất đai dự định lập đặc khu kinh tế.

Truyền thông trong nước loan tin trên theo như lời ông Võ Hoàn Hải, Bí thư Huyện ủy Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cho biết hôm 16/7.

Theo vị lãnh đạo này, cơ quan chức năng phát hiện ông Nguyễn Thanh Nam có nhiều sai phạm nghiêm trọng liên quan đến công tác quản lý đất đai tại xã Vạn Thạnh.

Được biết trước đó, nhiều người dân xã Vạn Thạnh lên tiếng tố cáo ông Nguyễn Thanh Nam trực tiếp đi gom đất rồi tự ý nâng giá đất lên cao sau khi có thông tin huyện Vạn Ninh được xác định trở thành đặc khu Bắc Vân Phong.

Dân địa phương cũng nói chính quyền xã Vạn Thạnh cố tình làm ngơ để người ở nơi khác đến các đảo ở đây chặt phá cây cối, chiếm và bán đất trái pháp luật.

Gần đây, người dân còn tố cáo ông Nam buộc mỗi hộ dân phải đóng 300 ngàn đồng để Ủy Ban Nhân Dân xã làm thủ tục xác nhận để vay vốn ngân hàng tái sản xuất vì bị thiệt hãi do bão hồi cuối năm ngoái. Sau khi cơ quan chức năng đến xác minh, ông Nam ra văn bản kiểm điểm cán bộ cấp dưới vì đã cung cấp thông tin cho phía công an.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.