Bị chỉ trích Trung Quốc tố Hoa Kỳ vô trách nhiệm

RFA-09-05-2014

Hành động hiện giờ của Trung Quốc bị không những Việt Nam mà cả Hoa Kỳ chỉ trích là làm tăng căng thẳng, trong khi đó Bắc Kinh hôm nay lại cáo giác Washington đưa ra những tuyên bố “vô trách nhiệm” về vấn đề này.

Lên tiếng trước báo giới, phát ngôn nhân Bộ Ngọai giao Trung Quốc Hoa Xuân Óanh nói rằng Hoa Kỳ không đếm xỉa gì tới sự thật và có một loạt nhận xét sai trái.

Bà Hoa Xuân Óanh nói thêm là Trung Quốc yêu cầu Hoa Kỳ phải lưu ý tới “bức tranh tổng thể”, hành động và nói năng thậm trọng về vấn đề liên hệ, chấm dứt những nhận xét vô trách nhiệm và nỗ lực nhiều hơn nữa để góp phần duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực.

Lời cáo giác này của Bắc Kinh cũng tương tư như những phát biểu của các viên chức Trung Quốc hôm thứ Năm tại một cuộc họp báo để bảo vệ hành động mới nhất của Hoa Lục tại vùng biển Đông tranh chấp.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.