Thép Việt bị tố bán phá giá ở Canada

RFA
2018.07.25
000_HKG2003091675326.jpg Hình minh họa. Công nhân vác những thanh thép ở một cửa hàng ở ngoại thành Hà Nội.
AFP

Tòa Trọng tài Thương mại Quốc tế của Canada mới đây cho biết có những chỉ dấu cho thấy tình trạng một số nước Châu Á trong đó có Việt Nam đã bán các sản phẩm thép trợ giá vào Canada và do vậy có thể gây hại cho các nhà sản xuất thép của nước này. Hãng tin The Canadian Press loan tin hôm 25/7.

Những nước được nêu tên bao gồm Trung Quốc, Nam Hàn và Việt Nam. Theo tòa, các sản phẩm bị can thiệp giá từ các nước này là thép cán nguội dạng cuốn và thanh.

Trước đó cơ quan Dịch vụ Biên giới của Canada đã tiến hành điều tra về những mặt hàng có trợ giá. Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra và cơ quan này sẽ đưa ra quyết định ban đầu chậm nhất là vào ngày 20 tháng 8 tới.

Chính phủ Canada hiện đang tiến hành các bước để tìm ra các công ty tìm cách bán thép rẻ vào nước này để tránh thuế thép lên cao tại thị trường Mỹ.

Trước đó, chính phủ Mỹ đã áp thuế đến 25% lên các loại thép nhập khẩu và 10% lên các sản phẩm nhôm nhập khẩu để thúc đẩy sản xuất trong nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.