Trung Quốc sẽ cho nhiều tàu du lịch đến quần đảo Trường Sa

RFA
2016.06.22
000_APH2003030936046.jpg Tàu du lịch Trung Quốc neo đậu cho kiểm tra tại Tam Á, hòn đảo nghỉ mát tỉnh Hải Nam. Ảnh chụp ngày 8 tháng 3 năm 2003.
AFP PHOTO

Trung Quốc sẽ có những chuyến tàu cho khách du lịch đến thăm quần đảo Trường Sa thường xuyên chậm nhất là vào năm 2020. Tờ China Daily loan tin này hôm nay, 22 tháng 6.

Theo tờ báo, tỉnh Hải Nam của Trung Quốc sẽ điều hành các chuyến tàu du lịch tới Trường Sa mà Trung Quốc gọi là Nam Sa, vì nhu cầu đến thăm nơi này đang tăng cao. Tờ báo cho biết tỉnh Hải Nam đang lên kế hoạch cho một đường du lịch bằng tàu khắp biển Đông và việc kinh doanh các chuyến tàu đưa khách đến tất cả các nước trên tuyến đường tơ lụa trên biển.

Con đường tơ lụa trên biển là sáng kiến của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm thúc đẩy đầu tư và thương mại.

Kế hoạch mới của Trung Quốc được cho là sẽ làm cho Hoa Kỳ và đồng minh của Mỹ trong khu vực rất khó chịu.

Nhiều nước đã lên tiếng quan ngại trước những hoạt động gây hấn của Trung Quốc gần đây ở biển Đông, khu vực tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc với một số nước láng giềng châu Á trong đó có Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh mới đây cho biết bà không biết gì về kế hoạch mới của tỉnh Hải Nam tuy nhiên theo bà thì việc tỉnh này phát triển du lịch trong lãnh thổ của Trung Quốc là chuyện hoàn toàn bình thường.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.