Trung Quốc đưa tàu tiếp vận hiện đại ra Hoàng Sa

RFA-06-01-2015
Tàu tiếp tế tổng hợp Type 903A là biến thể cải tiến với kích thước lớn hơn dựa trên lớp Type 903 Thiên Đảo Hồ (886) của Trung Quốc Tàu tiếp tế tổng hợp Type 903A của Trung Quốc là biến thể cải tiến với kích thước lớn hơn dựa trên lớp Type 903 Thiên Đảo Hồ 886 (ảnh minh họa)
Sina/China

Trung Quốc đưa tàu tiếp vận hiện đại hoạt động trên quần đảo Hoàng Sa mà họ cưỡng chiếm của Việt Nam.

Đài phát thanh của chính phủ Việt Nam (VOV) dẫn nguồn tin Tân Hoa Xã cho biết tàu Tam Sa có thể hoạt động trên toàn Biển Đông và đến được nhiều đảo nhỏ và bãi san hô. Tàu này rời đảo Hải Nam vào ngày 5/1/2015 để đi đến vùng Hoàng Sa mà Trung Quốc gọi là Tây Sa.

Tàu Tam Sa 1 có  chiều dài 122 m, rộng 22 m, tàu này có thể chở 456 người và khối lượng hàng hóa tương đương 20 container, tốc độ tối đa 35 hải lý/giờ.. Tam sa 1 có thể hoạt động trong vòng 600 hải lý mà không cần cập bờ để tiếp nhiên liệu.

Nhắc lại, Trung Quốc tấn công và cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam vào ngày 19/1/1974. Lúc đó Hải quân Trung Quốc đã đánh bại Hải quân VNCH trong trận hải chiến không cân sức. Ngay sau đó Nam Việt Nam đã đưa vấn đề ra quốc tế trong khi Hà Nội hoàn toàn im lặng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.