Trung Quốc sắp mở lãnh sự quán tại Đà Nẵng

RFA
2016.07.30
ngan-ngam-du-khach-trung-quoc-622.jpg Một nhóm du khách Trung Quốc tại bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng.
Courtesy NLĐ

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc sẽ được mở tại thành phố Đà Nẵng vào cuối năm nay hay đầu sang năm.

Truyền thông trong nước loan tin này trích dẫn phát biểu của phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết cơ quan chức năng địa phương cùng Bộ Ngoại giao Việt Nam hỗ trợ cho phía Trung Quốc khảo sát địa điểm. Khả năng đến cuối năm nay hay đầu sang năm, công tác mở tổng lãnh sự Trung Quốc ở Đà Nẵng sẽ hoàn thành.

Phát biểu của ông Nguyễn Ngọc Tuấn được đưa ra tại cuộc họp với đoàn công tác Trung ương do phó thủ tướng kiêm bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu. Mục đích của cuộc họp được cho biết làm việc về vốn ODA, công tác chuẩn bị cho APEC 2017, công tác đối ngoại…

Ngoài vấn đề mở tổng lãnh sự Trung Quốc ở thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Bộ Ngoại giao xem xét mở văn phòng Cục Lãnh sự ở Đà Nẵng nhằm có thể tư vấn, phối hợp các vấn đề liên quan, nhạy cảm… Phó chủ tịch thành phố Đà Nẵng nói rõ gần đây vấn đề chủ quyền Biển Đông rất phức tạp. Việc ngư dân miền Trung đi đánh bắt hải sản trên biển cần được quan tâm, bảo hộ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.