Tin tặc Trung Quốc phủ nhận việc tấn công mạng sân bay Việt Nam

RFA
2016.07.30
man_hinh_vnairlines_bi_hacker_622.jpg Trang chủ của Vietnam Airlines bị tin tặc tấn công và thủ phạm lưu lại thông tin mang tên 1937.cn.net
Screen capture

Nhóm tin tặc Trung Quốc biệt danh 1937.cn ra thông cáo trên trang chủ phủ nhận cáo buộc là thủ phạm tấn công hệ thống thông tin tại hai sân bay Việt Nam - Nội Bài và Tân Sơn Nhất - vào ngày hôm qua 29 tháng 7.

Trang chủ của 1937.cn trong ngày 30 tháng 7 cho biết như vừa nêu ghi rằng ‘về sự kiện sân bay Việt Nam bị tấn công hôm qua, tổ chức (tức 1937.cn) liên tục bị chỉ trích và qui chụp; điều này không hợp lý và thiếu tính khoa học’.

Nhóm tin tặc 1937.cn tuy vậy không đề cập gì đến vụ tấn công trang chủ của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.

Xin được nhắc lại vào chiều ngày 29 tháng 7 một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại khu vực làm thủ tục ở hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam bị tin tặc tấn công chèn hình ảnh và nội dung xúc phạm hai nước Việt Nam và Philippines, xuyên tạc vấn đề Biển Đông.

Trang chủ của Vietnam Airlines cũng bị tin tặc tấn công và thủ phạm lưu lại thông tin mang tên 1937.cn.net.

Vào ngày hôm qua, trang chủ của Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam VFF cũng trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc.

Tin cho hay vụ việc xảy ra lúc 21:30 phút tối ngày 29 tháng 7, tin tặc tấn công vào trang chủ của VFF và chiếm quyền kiểm soát. Tuy nhiên sau 3 tiếng đồng hồ, VFF đã khắc phục được. Đến sáng hôm nay VFF ra thông báo chính thức về vụ bị tin tặc tấn công tối hôm trước.

Cũng liên quan vấn đề tin tặc tấn công, Bộ Thông tin - Truyền thông Việt Nam hôm nay có công văn đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cần phải triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Đầu mối điều phối ứng cứu quốc gia là Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam ở tại địa chỉ 18 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.