Hải quân Việt Nam diễn tập chống khủng bố tại Brunei và Singapore

RFA
2016.04.28
000_Hkg9595863-622.jpg Tàu Hải Quân Việt Nam tại Phú Quốc, ảnh minh họa chụp trước đây.
AFP

Hải quân và Đặc công Việt Nam lần đầu tiên tham gia diễn tập chống khủng bố và ứng phó an ninh hàng hải cấp quốc tế tại Brunei và Singapore diễn ra từ ngày 2 đến ngày 12 tháng 5 năm 2016.

Tàu chiến của Việt Nam cùng với Hải quân và Lực lượng Đặc công rời cảng Cam Ranh ngày hôm nay để lên đường tham gia diễn tập quy mô cấp quốc tế về an ninh hàng hải và chống khủng bố do Brunei và Singapore đồng chủ trì. Khu vực diễn tập sẽ được thực hiện cả trên bờ lẫn trên biển của 2 quốc gia chủ nhà và trên vùng phía Nam Biển Đông.

Trung Quốc hôm nay cũng lên tiếng sẽ gửi tàu khu trục Lan Châu cùng các lực lượng đặc biệt tham gia lần diễn tập này trên tiêu chí học hỏi lẫn nhau và tăng cường hợp tác thiết thực trong các lĩnh vực quốc phòng và an ninh.

Cuộc diễn tập có 18 nước tham gia, bên cạnh 10 nước thuộc Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á - ASEAN  còn có Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, New Zealand và Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.