Thủ tướng TQ Lý Khắc Cường thăm Việt Nam

RFA 13.10.2013
ly-khac-cuong-305 Thủ tướng TQ Lý Khắc Cường, ảnh minh họa chụp hôm 26 tháng 4 năm 2013.
AFP

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm 13/10 đã đến Hà Nội, mở đầu chuyến viếng thăm Việt Nam chính thức theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm đẩy mạnh thêm nữa việc phát triển mối quan hệ giữa 2 nước.

Trong khi lưu lại Việt Nam trong 3 ngày, Thủ tướng họ Lý theo như dự trù sẽ gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Theo Chủ tịch Viện Nghiên cứu Quốc tế của TQ thì chuyến viếng thăm này của ông Lý Khắc Cường sẽ giúp xúc tiến sự hợp tác giữa Trung Quốc và Việt Nam trong 3 lãnh vực: Hợp tác hàng hải, hợp tác vùng bờ biển và hợp tác về tái chính.

Tân hoa xã cho hay, về mặt tranh chấp lãnh hải ở biển Đông, giới lãnh đạo 2 nước đồng ý ứng phó vấn đề một cách thích hợp và tránh để cuộc tranh chấp này làm cho mối quan hệ hai nước đi trật đường hướng đúng đắn.

Việt Nam là chặng dừng chân sau cùng trong chuyến công du Đông Nam Á lần đầu tiên của Thủ tướng Lý Khắc Cường; trước đó, ông đã tới Brunei và Thái Lan.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.