Chủ tịch Trung Quốc sang thăm Việt Nam tuần tới

RFA
2015.10.29
000_Del6225316.jpg Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh ngày 19 tháng 6 năm 2013
AFP photo

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Việt Nam từ ngày 5 đến 6 tháng 11, tức trong tuần tới. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết như vậy trong buổi họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh vào hôm nay.

Sau chuyến thăm Việt Nam, ông Tập Cận Bình sẽ sang thăm Singapore từ ngày 6 đến 7 tháng 11.

Chuyến thăm của ông Tập Cận Bình đến Việt Nam diễn ra vào giữa lúc những căng thẳng trên biển Đông đang gia tăng sau khi Trung Quốc cho xây dựng các đảo nhân tạo tại Trường Sa khiến các nước láng giềng lo ngại.

Hồi năm ngoái, Trung Quốc đã cho triển khai một giàn khoan dầu lớn tại khu vực đặc quyền kinh tế của Việt nam và khiến cho mối quan hệ hai nước trở nên căng thẳng nhất kể từ sau chiến tranh biên giới giữa hai nước năm 1979.

Hiện Trung Quốc đòi chủ quyền đối với phần lớn khu vực biển Đông. Các nước Việt Nam, Philippines, Malaysia, Đài Loan, và Brunei cũng đòi chủ quyền toàn phần hoặc một phần tại khu vực này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.