Không quân VN ra mắt phi đội bay Casa 212

Trung đoàn không quân vận tải quân sự 918 thuộc quân chủng phòng không - không quân VN và cục cảnh sát biển VN hôm qua làm lễ ra mắt phi đội bay Casa 212.
RFA 25.07.2012

Tin cho biết nhiệm vụ của đội bay này là tuần tra biển như nhận dạng tàu thuyền hoạt động trên biển, phát hiện sự cố tràn dầu, phát hiện và phục vụ cứu hộ, cứu nạn trên biển… Máy bay Casa 212 thuộc dòng máy bay mới nhất C212 của hãng Airbus có thời gian bay tuần tra dài, có thể hoạt động cả ban ngày và ban đêm trong mọi điều kiện thời tiết, có khả năng bay tốc độ thấp… phù hợp cho công tác tuần tra ven biển.

Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn sẽ chủ trì cuộc họp cùng các bộ và ban ngành liên quan về dự thảo nghị định chính phủ thành lập lực lượng kiểm ngư vào ngày mai, 26/7.

Dự kiến sẽ có 28 chi cục kiểm ngư tại 28 tỉnh, thành ven biển.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.