Hội nghị về an ninh biên giới các tỉnh phía Bắc tại Sapa

Hội nghị trao đổi về an ninh biên giới các tỉnh phía Bắc được Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức củng với Ủy ban Nhân dân các tỉnh phía Bắc.
RFA 08.11.2011
Buổi hội nghị diễn ra vào ngày 10 tháng 8, tại Sapa (Lào Cai) với sự có mặt của Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng , trung tướng Trần Hoa cùng với 12 lãnh đạo của các tỉnh, thành thuộc biên giới, bờ biển phía Bắc.
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hoa cho biết việc bảo vệ chủ quyền biên giới và việc phối hợp giữa Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng và địa phương là rất quan trọng.
Cũng trong hội nghị này, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng báo cáo rằng, trong 6 tháng đầu năm nay, các hoạt động vi phạm biên giới Việt – Trung giảm so với những năm trước.
Cũng theo báo cáo này, Việt Nam và Lào vẫn tiến hành dự án cắm mốc biên giới. Đến nay, hai nước đã xây dựng 390 cột mốc tại 496 địa phương, đạt hơn 50% dự án.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.