Quốc hội khóa 14 khai mạc kỳ họp đầu tiên

RFA
2016.07.20
000_DD9N5-622.jpg Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại kỳ họp đầu tiên quốc hội khóa 14 hôm 20/7/2016.
AFP

Kỳ họp đầu tiên quốc hội khóa 14 hôm nay khai mạc trước những bức xúc của người dân trong nước liên quan đến vụ công ty thép Formosa Hà Tĩnh xả thải gây ô nhiễm môi trường 4 tỉnh miền Trung Việt Nam trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó là một loạt các vấn đề khác như tranh chấp biển Đông, nợ công tăng cao, bội chi ngân sách và kiểm soát các hoạt động đầu tư công.

Trang tin Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) hôm nay cho biết rất nhiều người dân trong nước mong muốn quốc hội lần này sẽ dành nhiều thời gian thảo luận về Formosa Hà Tĩnh. Bên cạnh đó vấn đề môi trường của nhà máy giấy ở Đồng bằng sông Cửu Long và tranh chấp biển Đông cũng được các cử tri yêu cầu quốc hội phải thảo luận.

Theo VOV, cử tri các tỉnh miền Trung một mặt hoan nghênh chính phủ đã công bố công khai nguyên nhân cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền trung thời gian qua, mặt khác cũng bày tỏ mong muốn chính phủ phải có các giải pháp tích cực và cụ thể để giải quyết hậu quả trước mắt, bảo vệ môi trường và bảo đảm cuộc sống cho người dân bị ảnh hưởng.

Trong cuộc họp báo trước ngày khai mạc kỳ họp quốc hội vào hôm qua, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội cho biết chính phủ sẽ đệ trình quốc hội xem xét trách của các cá nhân liên quan đến vụ công ty Formosa Hà tĩnh xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.