Cơ sở cách ly, khám chữa bệnh COVID-19 được miễn tiền điện trong 3 tháng

RFA
2020.04.01
tiền điện Giá điện sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, cơ sở lưu trú sẽ được giảm trong 3 tháng
Courtesy of EVN

Bộ Công thương vừa gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất giảm giá điện cho các khách hàng trong 3 tháng kể từ 1/4 đến 1/7.

Truyền thông trong nước loan tin Bộ Công thương đề xuất giá điện sinh hoạt dưới 300kWh/tháng sẽ được hỗ trợ trên 10% tiền điện hàng tháng. Các đối tượng được hưởng đề xuất này chủ yếu là người lao động, công chức và công nhân.

Ngoài ra, giá điện sản xuất, kinh doanh cũng sẽ hạ 10%; đối với các cơ sở lưu trú khách sạn cũng được giảm giá điện bằng giá điện sản xuất.

Riêng những khách hàng sử dụng điện là cơ sở cách ly, khám chữa tập trung liên quan đến COVID-19 sẽ được miễn tiền điện trong 3 tháng. Còn các cơ sở khám chữa bệnh, có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 và các khách sạn dùng để cách ly sẽ được giảm 20% giá điện.

Theo lộ trình đề xuất giảm giá điện cụ thể như trên, tổng số tiền miễn, giảm tiền điện trong giai đoạn ảnh hưởng COVID-19 ước gần 11.000 tỷ đồng. Nghĩa là doanh thu của Tổng công ty điện lực năm 2020 sẽ giảm tương đương.

Bộ Công thương cho rằng việc hỗ trợ này sẽ tạo động lực cho các doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm vào giờ cao điểm, khuyến khích sử dụng điện vào giờ bình thường.


 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.