Dịch COVID – 19: Việt Nam chuẩn bị kế hoạch đón 20.000 lao động từ vùng dịch về nước


2020.02.24
000_1P92B2_960.jpeg Hình minh họa. Một người đàn ông đeo khẩu trang ở nhà ga xe lửa tại thành phố Daegu, Hàn Quốc hôm 24/2/2020
AFP

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) hôm 24/2 cho biết bộ này đang lên kế hoạch ứng phó, hỗ trợ khoảng 20.000 lao động Việt Nam tại các nước đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID – 19 về nước. Truyền thông trong nước loan tin vào cùng ngày.

Theo Bộ LĐTB&XH, những lao động này hiện ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan là những nước đang có những diễn biến phức tạp về dịch bệnh.

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án hỗ trợ lao động Việt Nam tại ba quốc gia vừa nói về nước, cách ly, chữa bệnh, đồng thời có phương án cách ly cho lao động nước ngoài.

Bộ LĐTB&XH cũng đề xuất phương án hỗ trợ cho các trường hợp dưới 1.000 người, từ 1.000 đến 5.000 người và từ 5.000 đến 20.000 người.

Truyền thông trong nước hôm 24/2 trích thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại thành phố  Daegu – tâm dịch là hơn 8.000 người.  Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân, sẵn sang tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho báo chí trong nước biết cho đến nay vẫn chưa phát hiện trường hợp người Việt Nam nào tại Hàn Quốc bị nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID – 19.

Thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh từ Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn  Quốc tính đến chiều ngày 24/2 cho thấy số ca nhiễm COVID – 19 tại nước này là 833 ca với 7 ca tử vong. Hàn Quốc hiện được coi là ổ dịch lớn thứ hai sau Trung Quốc đại lục. Thành phố Daegu là nơi dịch bệnh bùng phát.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.