Dịch COVID-19: Việt Nam sẽ dừng các hoạt động tôn giáo đông người

RFA
2020.03.18
   Hình minh hoạ. Một người Công giáo dự lễ ở một nhà thờ ở Hà Nội hôm 26/2/2020
Reuters

Ban Tôn giáo Chính phủ Việt Nam vừa có công văn đề nghị dừng các hoạt động tôn giáo đông người, đồng thời tạm dừng việc gửi người ra nước ngoài dự các hoạt động tôn giáo vì lo ngại sự lây lan của bệnh dịch COVID-19. Truyền thông trong nước loan tin này vào ngày 18/3.

Công văn của Ban Tôn giáo Chính phủ gửi Hội Thánh Tin lành Việt Nam và Hội Đồng Giám mục Việt Nam hôm 17/3 sau khi Việt Nam đã xác nhận có hai ca nhiễm COVID-19 sau khi dự một sự kiện tôn giáo đông người ở Malaysia hồi cuối tháng 2 đầu tháng 3 vừa qua.

Thông tin từ Bộ Y tế hôm 18/3 cho biết có hai người ở tỉnh Ninh Thuận bị nhiễm virus SARS-Cov-2 sau khi trở về từ Malaysia hồi đầu tháng này.

Giới chức Malaysia cho biết sự kiện tôn giáo diễn ra tại Kuala Lumpur tập trung khoảng 16.000 tín đồ Hồi Giáo đến từ một số nước. Reuters trích thống kê được chính quyền Malaysia công bố, cho biết khoảng hơn 300 ca nhiễm COVID-19 tại nước này có liên quan đến sự kiện tôn giáo kéo dài 4 ngày này.

Công văn gửi nhân lễ Phục sinh 2020 của Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng có đoạn viết:

Lễ Phục sinh năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 lan rộng trên toàn thế giới, nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, giáo dục trong đó có tôn giáo bị trì hoãn, đình trệ.Trong bối cảnh này, Ban Tôn giáo Chính phủ và các bộ, ban, ngành, địa phương không thể tới thăm các hội thánh để chúc mừng lễ Phục sinh như thường lệ.

Ông Thắng đồng thời đề nghị: “Các hội thánh cũng tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, không cử người tham gia hoạt động tôn giáo ở nước ngoài và hạn chế tiếp đón chức sắc đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch”

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.