VN cảnh báo những người chỉ trích quyền lực của Đảng

RFA-28-02-2013
"....Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không?..." TBT Nguyễn Phú Trọng "....Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không?..." TBT Nguyễn Phú Trọng
Source nguyentandung.org

Nhà cầm quyền VN khẳng định là sẽ không dung túng cho mọi chỉ trích quyền lực của đảng cho dù nhà nước kêu gọi dân chúng góp ý sửa đổi hiến pháp.

Nhiều nhân sĩ, trí thức và cựu viên chức VN, nhân dịp này, kêu gọi thực hiện nền dân chủ đa đảng cùng nhiều hình thức cải cách khác, biến nỗ lực mang lại tính chính danh của đảng CSVN thành một diễn đàn hy hữu bày tỏ chính kiến của người dân.

Ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm UB Pháp luật QH, Trưởng ban biên tập dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, cho biết nhiều người đang lạm dụng lời kêu gọi góp ý của chính phủ để tuyên truyền và vận động người dân chống đảng.

Nhưng, một trong nhóm nhân sĩ, trí thức ký tên trong bảng Kiến Nghị, luật gia Lê Hiếu Đằng, cho biết ông vẫn tiếp tục lên tiếng, vì, theo ông, người dân cần những cuộc thảo luận công khai.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.