Tổng cục cảnh sát phản đối độc quyền của Cty SJC

RFA 30.03.2013
MG_1677-305.jpg Một tiệm vàng tại TP HCM, ảnh chụp tháng 7 năm 2011.
RFA PHOTO

Tổng cục cảnh sát Việt Nam hôm qua lên tiếng về tình hình độc quyền vàng miếng của Công ty Vàng bạc Đá quí Sài gòn SJC.

Theo thiếu tướng Nguyễn Tấn Lực, phó tổng cục trưởng, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Bộ Công an thì việc qui định SJC là thương hiệu vàng miếng quốc gia chỉ đem lại lợi ích cho Công ty SJC, làm phương hại đến lợi ích của các thương hiệu vàng miếng khác.

Phát biểu vừa nêu của lãnh đạo tổng cục cảnh sát Việt Nam được đưa ra tại cuộc họp ở trụ sở Bộ Công thương để giao ban công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Theo đánh giá do cơ chế Ngân hàng Nhà nước giao cho SJC được phép nhập và kinh doanh vàng miếng như thương hiệu quốc gia nên trong năm qua cho đến nay khiến xảy ra tình trạng chênh lệch lớn giữa giá vàng trong nước và thế giới. Bên cạnh đó đã có vàng SJC giả, vàng kém chất lượng đưa vào các doanh nghiệp bán cho dân chúng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.