Tàu ngầm Đà Nẵng sẽ về đến cảng Cam Ranh vào cuối tháng 1

RFA
2016.01.12
Tàu ngầm class Kilo 636  mang tên Hà Nội  về đến Cam Ranh năm 2014 Tàu ngầm class Kilo 636 mang tên Hà Nội về đến Cam Ranh năm 2014
Courtesy photo

Chiếc tàu ngầm có tên Đà Nẵng, sẽ về đến cảng Cam Ranh và chính thức đi vào hoạt động vào cuối tháng 1 năm nay. Đó là thông tin được Đại tá Trần Thanh Nghiêm – Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn tàu ngầm 189 xác định với báo giới vào hôm nay.

Đây là chiếc tàu ngầm thứ 5 trong tổng số 6 chiếc tàu ngầm mà Việt Nam đặt hàng của Nga với trị giá gần 2 tỷ đô la. 4 chiếc khác đã được bàn giao trước đó.

Báo Mạng Zing ở Việt Nam hôm nay trích lời thiếu tá Nguyễn Thanh Vinh, thuyền trưởng tàu ngầm Đà Nẵng cho biết hiện công tác chuẩn bị đưa tàu về Việt Nam đã hoàn tất.

Tàu ngầm Đà Nẵng được đóng bởi nhà máy Admiralty và là loại tàu ngầm Kilo 636.1thuộc thế hệ thứ 3, chạy bằng động cơ điện diesel.

Hồi năm ngoái, Việt Nam đã tiếp nhận tàu ngầm mang tên Khánh Hòa. Trong năm 2013 và 2014, Việt Nam đã tiếp nhận 3 chiếc khác là Hà Nội, Hồ Chí Minh và Hải Phòng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.