Đà Nẵng khánh thành bảo tàng Hoàng Sa

RFA
2018.03.28
AP_695169641562_960.jpg Hình chụp hôm 14/9/2014 cho thấy khách du lịch Trung Quốc đến đảo Toàn Phú thuộc quần đảo Hoàng Sa đang tranh chấp với Việt Nam.
AP

Việt Nam vừa khánh thành một Nhà trưng bày Hoàng Sa tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 28/3 nhằm tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở Biển Đông.

Hai quần đảo này hiện đang tranh chấp giữa Việt Nam với một số nước khác trong khu vực bao gồm Trung Quốc. Riêng quần đảo Hoàng Sa đã bị Trung Quốc chiếm từ Việt Nam vào năm 1974.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân Dân thành phố Đà Nẵng, Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại lễ khánh thành rằng “Hoàng Sa là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc”. Ông cũng nói việc xây dựng Nhà trưng bày ở Đà Nẵng là hợp lý vì địa phương này được giao quản lý toàn bộ quần đảo Hoàng Sa gần 60 năm qua.

Nhà trưng bày được khởi công xây dựng từ tháng 12 năm 2015 với mức đầu tư là hơn 43 tỷ đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.