Tòa nhà hành chính 2 ngàn tỷ đồng không đạt yêu cầu

RFA
2016.08.13
vietnamnet.JPG Tòa nhà hành chính Đà Nẵng
Photo courtesy of vietnamnet

Thành ủy và Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng vào chiều hôm qua tiến hành họp báo có ý kiến về thông tin liên quan trụ sở tòa nhà hành chính trị giá 2 ngàn tỷ đồng của thành phố chỉ mới hai năm hoạt động đã có sự cố.

Trong những ngày qua, dư luận tại Việt Nam xôn xao trước tin cho rằng có thể phải chuyển trụ sở làm việc vì tòa nhà hành chính quá nóng, không đủ không khí cho viên chức làm việc tại nơi ấy.

Tại kỳ họp thứ 2 Hội đồng Nhân dân Thành phố Đà Nẵng khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021, thông tin việc thành phố sắp chuyển các sở, ban ngành ra khỏi tòa nhà hành chính trung tâm như thế được nêu ra.

Thành ủy và Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng trong cuộc họp báo vào chiều tối hôm qua 13 tháng 8 thông báo rằng tòa nhà hành chính của thành phố sau hai năm đưa vào sử dụng đã xuất hiện một số hạn chế, chưa phù hợp với các yêu cầu thực tế hoạt động công vụ và một số yêu cầu kỹ thuật.

Cụ thể tình trạng nóng xảy ra ở một số vị trí của tòa nhà cũng như thiếu dưỡng khí tại một số phòng họp vào những thời điểm nhất định.

Tòa nhà trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng được đưa vào sử dụng từ tháng 9 năm 2014. Tại đó tập trung 26 sở, ban, ngành và Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Việc tập trung mọi cơ quan hành chính thành phố vào một tòa nhà như thế được nói nhằm giúp người dân cũng như doanh nghiệp giảm bớt được thời gian, thuận lợi hơn khi có việc liên hệ với cơ quan công quyền.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.