Gian lận thi cử: Quyết định kỷ luật hàng loạt lãnh đạo tỉnh Sơn La

RFA
2019.06.03
gian-lan.jpg Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La.
Screen Capture of giaoduc.vn

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Sơn La liên quan vụ gian lận điểm thi Trung học Phổ thông quốc gia 2018.

Truyền thông trong nước loan tin vào ngày 3/6 dẫn thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương sau cuộc họp thứ 36 diễn ra từ ngày 29/5-31/5 tại Hà Nội.

Kết luận cho biết những sai phạm trong vụ sửa điểm thi tốt nghiệp phổ thông trung học ở Sơn La năm 2018 đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành giáo dục, gây bức xúc trong xã hội, để nhiều cán bộ, đảng viên liên quan bị xử lý hình sự.

Thông báo kết luận rằng, ban thường vụ Tỉnh Sơn La đã chấp hành không nghiêm các nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giám sát để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý cán bộ nhất là tại kỳ thi trung học phổ thông năm 2018.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, trưởng ban chỉ đạo kỳ thi Trung học Phổ thông.

Kết luận của Ủy ban cũng xác định ông Cầm Ngọc Minh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng và ông Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phải chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của UBND tỉnh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.