Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến bị đề nghị khai trừ đảng

RFA
2020.05.03
   Hình minh hoạ. Nguyên Thứ trưởng Quóc phòng Nguyễn Văn Hiến trong cuộc họp các quan chức Quốc phòng ASEAN + ở Subang hôm 4/11/2015
AFP

Uỷ ban Kiểm tra trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam vừa đề nghị khai trừ Đảng nguyên Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến tại kỳ hợp của Uỷ ban diễn ra trong hai ngày 27 và 28/4 vừa qua. Truyền thông trong nước loan tin này hôm 3/5.

Lý do đề nghị Bộ Chính trị và Ban Chấp hành trung ương kỷ luật khai trừ đảng với ông Nguyễn Văn Hiến là do ông Hiến đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật trong vụ án hình sự xảy ra tại Quân chủng Hải quân.

Trước đó, vào ngày 17/3, Viện Kiểm sát quân sự trung ương đã hoàn tất cáo trạng truy tố ông Nguyễn Văn Hiến và 7 người khác liên quan đến vụ sai phạm đất đai xảy ra tại 3 khu đất trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Hiến bị truy tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Các bị can còn lại bj truy tố về các tội “vi phạm quy định về quản lý đất đai” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cũng tại kỳ hợp làn này, Uỷ ban Kiểm tra trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật khai trừ đảng đối với 2 quan chức quân đội khác vì những sai phạm trong quản lý đất đai là nguyên phó bí thư Đảng uỷ, nguyên Sư đoàn trưởng sư đoàn 363 Nguyễn Văn Khuây, và nguyên chủ nhiệm hậu cần sư đoàn 363 Vũ Duy An.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.