Sốt xuất huyết gia tăng tại Hà Nội

RFA
2019.06.26
13SXH2_302c7-622.jpg Khu điều trị sốt xuất huyết tại một bệnh viện. (Ảnh minh họa)
Courtesy moh.gov.vn

Chỉ riêng từ ngày 16 đến ngày 23/6/2019 có tới 110 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đưa ra số liệu vừa nêu hôm 26/6. Ngoài ra có 32 trường hợp mắc sởi, 8 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng…

110 trường hợp mắc mới bệnh sốt xuất huyết được ghi nhận ở 62 xã, phường của 21 quận, huyện, nâng số ca bệnh sốt xuất huyết của toàn thành phố Hà Nội từ đầu năm đến nay là 658 ca và không có ca nào tử vong.

Theo các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, thời gian này, nhiệt độ vẫn duy trì ở mức cao là điều kiện thời tiết thuận lợi cho sự phát triển của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

Dự báo trong tuần từ 24 đến 30/6, nhiệt độ vẫn duy trì ở mức 28 đến 39 độ C, dự báo có mưa rải rác, là điều kiện thời tiết thuận lợi cho sự phát triển của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

Cơ quan chức năng yêu cầu các cơ sở y tế địa phương, vẫn tiếp tục duy trì thường trực đội chống dịch cơ động, giám sát vệ sinh môi trường, giám sát công tác xử lý ổ dịch, đồng thời tập huấn công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho cán bộ y tế địa phương.

Ở khu vực phía nam, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng nai vào ngày 12 tháng 6 cho biết tính đến cuối tháng 5 vừa qua, số ca sốt xuất huyết tại địa phương này được ghi nhận tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái lên đến gần 3500 ca.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, từ đầu năm 2019 đến giữa tháng 5 số ca sốt xuất huyết được cho biết cao hơn năm ngoái 230% đến hơn 20 ngàn ca; trong số này có 1 người tử vong do điều trị tại nhà.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.