Khởi tố phó giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Xuyên Mộc

RFA
2022.12.22
Khởi tố phó giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Xuyên Mộc Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ H.Xuyên Mộc
NL/Thanh Niên

Một phó giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã bị khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho truyền thông hay trong ngày 22/12 đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Minh Tứ (43 tuổi), Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Xuyên Mộc và Đỗ Đình Tâm (36 tuổi), chuyên viên Chi nhánh Văn phòng để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cả hai, theo Công an, đều liên quan đến vụ án mà trước đó (vào tháng 3/2022) Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bốn bị can khác, trong đó có ông Đặng Thanh Minh (62 tuổi), nguyên Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Xuyên Mộc.

Cùng thời gian đó, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn khởi tố các bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Huỳnh Bách Thắng, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Xuyên Mộc; ông Nguyễn Văn Triệu, nguyên Chủ tịch UBND xã Bình Châu và ông Phạm Văn Thảo, nguyên cán bộ địa chính xã Bình Châu với cùng tội danh “Thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng” do để xảy ra nhiều sai phạm trong việc quản lý đất đai, gây thất thoát tài sản nhà nước hàng tỷ đồng.

Trong cùng ngày 22/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Bùi Thị Ngọc Yến (39 tuổi), Kế toán trưởng Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Định Quán (Trung tâm) về hành vi Tham ô tài sản.

Qua điều tra, Công an xác định bà Yến đã lợi dụng vai trò Kế toán trưởng của Trung tâm lập hồ sơ khống và sử dụng chữ ký số của Giám đốc kiêm Chủ tài khoản Trung Tâm để chuyển tiền cho nhiều người không thuộc diện được bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc một số dự án trên địa bàn huyện.

Bước đầu, công an xác định, từ ngày 28/10/2022 đến ngày bị phát hiện, bắt giữ, bà Yến đã lập khống 13 phiếu ủy nhiệm chi, chiếm đoạt hơn 27 tỷ đồng. 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.