Dương Chí Dũng khai Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ đã báo tin

RFA 07.01.2014
Ông Dương Chí Dũng (trái) và cựu Tổng GĐ Mai Văn Phúc của Vinalines bị tuyên án tử hình ngày 16/12/2013 Ông Dương Chí Dũng (trái) và cựu Tổng GĐ Mai Văn Phúc của Vinalines bị tuyên án tử hình ngày 16/12/2013
RFA screen capture

Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ, trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam - Vinalines, báo tin cho nguyên chủ tịch của tập đoàn này về việc bị khởi tố và khuyên lánh mặt đi.

Đây là lời khai của ông Dương Chí Dũng, nguyên chủ tịch hội đồng thành viên Vinalines, tại phiên tòa hôm nay xử người em của ông là Dương Tự Trọng, nguyên phó giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng cùng 6 đồng phạm trong vụ án tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài.

Ông Dương Chí Dũng người hiện đang bị án tử hình về tội tham ô, và 28 năm tù về tội cố ý làm trái qui định của Nhà nước về quản lý gây hậu quả nghiêm trọng, được triệu đến phiên xử với tư cách nhân chứng.

Tại tòa ông này khai chính thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ gọi điện cho biết ông bị khởi tố và khuyên tạm lánh đi một thời gian.

Trước khi bị khởi tố, ông Dương Chí Dũng đã đến gặp ông Phạm Quý Ngọ vài lần và trao cho ông nay khoản tiền trên nửa triệu đô la để nhờ ông thứ trưởng công an ‘chạy án’ cho.

Ngay sau khi có lời khai của tử tù Dương Chí Dũng tại tòa trong này hôm nay, khi được báo chí hỏi qua điện thoại, thứ trưởng công an Phạm Quý Ngọ đã bác bỏ phủ nhận toàn bộ lời khai đó. Tin cho biết hiện nay ông Phạm Quý Ngọ đang trong giai đoạn điều trị bệnh. Ông Phạm Quý Ngọ, sinh năm 1954, là ủy viên Trung ương Đảng, cấp bậc Thượng tướng, cựu tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.