Con trai cố Bí thư Nguyễn Bá Thanh thôi làm đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Đà Nẵng

RFA
2019.07.09
nguyenbacanh Ông Nguyễn Bá Cảnh
Courtesy of Báo Lao Động

Thường trực Hội đồng Nhân dân TP Đà Nẵng đã thống nhất, quyết định thôi chức vụ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Đà Nẵng và cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai cố Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Báo chí trong nước loan tin ngày 9/7 và trích quyết định được đưa ra trong kỳ họp thứ 11 của Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng diễn ra sáng cùng ngày.

Trước đó, vào tháng 5/2019, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra trung ương và nhận thấy ông nguyễn Bá Cảnh đã vi phạm quy định các điều đảng viên không được làm, làm ảnh hưởng hình ảnh cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, đứng đầu các cấp.

Cụ thể, khi còn đương chức Thành ủy viên, Bí thư thành đoàn Đà Nẵng, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, ông Cảnh đã sống chung với một phụ nữ khác như vợ chồng, có cả con riêng trong khi vẫn đang có vợ.

Do đó, xét theo quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên, Ban Bí thư quyết định cách các chức vụ trong Đảng của ông Nguyễn Bá Cảnh.

Trước đó, vào năm 2018, ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận 12 thành phố Hồ Chí Minh cũng bị kỷ luật khiển trách vì có quan hệ với một phụ nữ và có 2 con chung nhưng chậm báo cáo với tổ chức.

Ông Lê Trương Hải Hiếu là con trai của ông Lê Thanh Hải - cựu Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Hiền – em gái ruột bà Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch nước Việt Nam nhiệm kỳ 2002-2007.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.