Khởi tố, bắt giam cựu hiệu trưởng dâm ô 7 nam sinh ở Phú Thọ

RFA
2019.08.22
dinh-bang-my-630 Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Thọ hôm 22/8 đã ra quyết định khởi tố bổ sung, bắt giam cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My ở Phú Thọ, để điều tra hành vi xâm hại tình dục 7 nam sinh trường phổ thông dân tộc nội trú.
Courtesy zing

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Thọ hôm 22/8 đã ra  quyết định khởi tố bổ sung, bắt giam cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My ở Phú Thọ, để điều tra hành vi xâm hại tình dục 7 nam sinh trường phổ thông dân tộc nội trú.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nói cùng ngày.

Ông Đinh Bằng My, 58 tuổi, cư trú tại đường Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, cựu hiệu trưởng Trường phổ thông Trung học Cơ sở dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn, bị khởi tố về tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Trước đó, Tòa án Nhân dân huyện Thanh Sơn đã trả hồ sơ vụ án này cho cơ quan chức năng để điều tra bổ sung và chuyển đến công an tỉnh Phú Thọ thụ lý.

Theo kết luận điều tra ban đầu, ông My trong thời gian từ cuối năm 2016 đến tháng 12/2018, khi làm hiệu trưởng đã nhiều lần gọi nam sinh các khối 7,8 và 9 lên phòng riêng với lý do hỏi thăm tình hình học tập, nhưng thật ra là để xâm hại tình dục.

Sau mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại như vậy, ông My cho các nạn nhân bánh kẹo, hoặc tiền từ 20.000 đến 50.000 đồng. Trong số 7 học sinh bị ông Đinh Bằng My dâm ô, nạn nhân nhỏ tuổi nhất sinh năm 2005.

Vào ngày 15/12/2018, Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Đinh Bằng My. Tuy nhiên, sau đó, ông My lại được cho tại ngoại tại địa phương cư trú.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.