Nghi phạm Đoàn Thị Hương sẽ phải điều trần tại tòa án Malaysia

RFA
2018.08.16
000_18E3JW Cô Đoàn Thị Hương (giữa) được cảnh sáng vũ trang giải ra tòa Malaysia ngày 16/8/2018.
AFP

Cô Đoàn Thị Hương, một trong hai nữ nghi phạm trong vụ ám sát người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng hai năm 2017, sẽ phải ra điều trần tại tòa án Malaysia.

Các hãng tin quốc tế loan tin vừa nêu theo quyết định của tòa án Malaysia đưa ra vào ngày hôm nay, 16 tháng 8. Theo đó vụ xử vẫn tiếp tục vì có những bằng chứng cho thấy hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, người Indonesia, đã tham gia vào một âm mưu ám sát được tính toán rất kỹ càng.

Cô Aisyah sẽ điều trần vào ngày 1 tháng 11 tới đây khi phiên tòa tiếp tục, còn cô Đoàn Thị Hương thì chưa được rõ khi nào sẽ đến lược điều trần.

Cả hai cô Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều cho rằng bản thân họ vô tội, vì được mời tham gia vào một sô diễn truyền hình thực tế hài hước.

Luật sư của cô Đoàn Thị Hương hôm 15/8 nói rằng ông tin là cô sẽ được trắng án. Sau khi nghe phán quyết của tòa án vào ngày hôm nay, những luật sư của bị cáo cho rằng hai cô gái là nạn nhân mà nhà chức trách Malaysia dùng để tế thần, khỏa lấp việc họ đã thất bại không bắt được các thủ phạm là mật vụ Bắc Hàn.

Vào ngày 13 tháng hai 2017, hai cô Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã dùng chất gây tê liệt thần kinh xát lên mặt ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của ông Kim Jong Un, làm ông bị thiệt mạng trên đường chở đến bệnh viện.

Hai cô gái bị tình nghi là thủ phạm này bị bắt một thời gian ngắn sau đó và đã nhiều lần ra tòa cho đến nay.

Trả lời phỏng vấn báo chí trong nước, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia là ông Lê Quí Quỳnh nói rằng đây là một vụ án rất phức tạp, việc cô Hương có tội hay không phải chờ quyết định của tòa án.

Bố của cô Đoàn Thị Hương nói với báo chí rằng con của ông vô tội.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.