Đồng Nai: Kiên quyết xử lý tình trạng phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp

RFA
2020.01.17
đồng nai Năm 2019 Đồng Nai là điểm nóng về phân lô, bán nền đất trái phép khi công ty Alibaba bị người dân khiếu kiện
Courtesy of Báo Đồng Nai

Trước tình trạng phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp tại tỉnh Đồng Nai có những diễn biến phức tạp trong năm 2019, ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) trong năm 2020 phải kiên quyết xử lý triệt để tình trạng bị cho là mua bán trái phép này.

Truyền thông trong nước loan tin này vào ngày 17/1 trích chỉ đạo của Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, ngoài việc xử lý tình trạng mua bán đất trái phép, ông Võ văn Chánh còn yêu cầu Sở TN&MT tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện theo Luật Quy hoạch những quy hoạch ngành hết hạn vào cuối năm nay như Quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch khoáng sản và quy hoạch tài nguyên nước…

Được biết, năm 2019, Đồng Nai là một trong những địa phương nóng nhất về tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp trái phép. Đơn cử là các dự án “ma” của Công ty địa ốc Alibaba, khiến chính quyền đã đưa ra nhiều biện pháp cưỡng chế các dự án sai phạm.

Vào ngày 13/1 Đại tá Nguyễn Mạnh Kim Phó giám đốc CA Đồng Nai cũng thừa nhận hiện nay tỉnh Đồng Nai có nhiều vụ khiếu kiện tranh chấp đất đai, cộng với tình hình công nhân diễn biến phức tạp do địa phương có nhiều khu công nghiệp lớn. Do đó, cũng trong ngày 13/1 Bộ Công An đã điều động 400 cảnh sát về tỉnh Đồng Nai để tăng cường hỗ trợ, trấn áp tội phạm từ nay đến hết tháng 2/2020.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.