Từ Hoa Kỳ về TS. Nguyễn Quang A bị giữ làm việc tại sân bay Nội Bài

RFA
2015.09.01

Tiến sĩ Nguyễn Quang A, một nhà hoạt động dân sự tại Hà nội bị công an giữ lại làm việc với cơ quan công an trong sân bay từ 9h30 sáng hôm nay, khi ông xuống phi trường Nội Bài.

Nói chuyện với chúng tôi lúc 5h chiều từ phòng làm việc của cơ quan công an tại sân bay, ông cho biết.

Tôi vẫn còn ngồi trong đồn công an từ 9h30 đến bây giờ là tám tiếng đồng hồ rồi.

Họ bảo rằng tôi đi sáng đấy có gặp những người thuộc thế lực phản động. Họ hỏi tôi là đi về có mang tài liệu gì của các tổ chức phản động không. Họ đánh giá tôi hơi thấp. Tôi có một số sách của tôi, và tôi bảo hải quan có quyền khám thoải mái.

Có một anh thượng sĩ và một anh thiếu tá. Kể cũng khổ, đến 1 giờ họ mới mua cơm ăn. Họ có mời nhưng tôi từ chối.”

Tiến sĩ Nguyễn Quang A sang châu Âu tham dự Hội thảo hè do các trí thức Việt nam trong và ngoài nước tổ chức tại Berlin trong hai ngày 24 và 25 tháng bảy. Sau đó ông sang Hoa Kỳ và có những buổi nói chuyện về sự phát triển của xã hội dân sự trên con đường dân chủ hóa tại Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.