Quốc hội sẽ bàn về nghị quyết kỷ luật cán bộ về hưu


2017.01.05
vu-huy-hoang-622 Cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng.
Courtesy photo

Dự thảo nghị quyết xử lý kỷ luật cán bộ đã về hưu sẽ được bàn luận đến trong phiên họp thứ 6 của Uỷ ban thường vụ quốc hội từ ngày 9 đến ngày 11/1 sắp đến, cùng với 8 dự án luật còn đang tranh cãi khác.

Truyền thông trong nước loan tin này hôm nay và cho biết thêm rằng, dự thảo Nghị quyết trên sẽ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ trình bày. Cơ quan có chức năng thẩm tra sẽ là Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội.

Nội dung của Nghị quyết này đã được đưa ra và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2 quốc hội khoá 14, đề cập đến việc tăng cường giám sát quản lý cán bộ, xử lý nghiêm hành vi sai phạm của cán bộ, công chức, đặc biệt là người lãnh đạo, ngay cả khi người đó đã chuyển công tác hoặc nghỉ hưu.

Điều này nhắc đến vụ việc của ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương dưới thời chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị tố cáo là đã buông lỏng kỷ luật ở Bộ Công Thương cho nên các đơn vị do Bộ này quản lý không thực hiện đúng quy định về tuyển mộ và bổ nhiệm nhân viên.

Vào thời điểm ông Vũ Huy Hoàng bị tố cáo, thì ông không còn giữ chức vụ nào cả trong Chính phủ, Quốc hội, lẫn bên Đảng. Tuy vậy vào ngày 2/11/2015 Ban Bí thư Trung ương đảng đã ra quyết định cách chức Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương giai đoạn 2011-2016 của ông Vũ Huy Hoàng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.