Tài xế biểu tình phản đối tại Trạm BOT Ô Môn

RFA
2018.06.01
bot-o-mon Trạm BOT T1 xả trạm để giải tỏa kẹt xe.
Screen capture of vietnamplus.vn

Trạm BOT T1 trên Quốc lộ 91 thuộc phường Phước Thới, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ phải liên tục xả trạm trong sáng ngày 1 tháng 6 do nhiều tài xế ô tô không chịu trả phí qua trạm gây nên tình trạng kẹt xe kéo dài.

Theo truyền thông trong nước, các tài xế đã tắt máy và rời khỏi xe để phản đối việc chính quyền và nhà đầu tư chưa giảm giá vé như đã cam kết. Sự việc này khiến cho hướng Quốc lộ 91 từ tỉnh An Giang đi thành phố Cần Thơ kẹt nghiêm trọng.

Dù việc phản đối của tài xế diễn ra từ khoảng 8 giờ sáng, nhưng đến khoảng 9 giờ 20 phút, khi xe ùn tắc quá nhiều thì nhân viên BOT T1 mới cho xả trạm để các xe đi qua. Tuy nhiên, chỉ trong 10 phút, khi tình hình lưu thông ổn định thì nhân viên lại đóng trạm để thu phí.

Tình trạng này cũng diễn ra tương tự ở chiều ngược lại từ thành phố Cần Thơ đi An Giang.

Theo báo mạng Vietnamplus, trạm BOT T1 đã phải tái xả trạm nhiều lần từ 9 giờ đến 11 giờ ngày 1 tháng 6 mỗi khi giao thông ùn tắc, với thời gian xả trạm trong khoảng 10 phút.

Ông Võ Huỳnh Phong, một tài xế ở quận Ô Môn nói với phóng viên trong nước rằng các tài xế phản ứng như vậy để yêu cầu trạm BOT T1 giảm giá cho các phương tiện theo đúng quyết định của Bộ Giao thông – Vận tải vì trạm này đã lỗi hẹn giảm giá cho người dân quá lâu rồi.

Vào ngày 29 tháng 5, Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cùng với chính quyền địa phương và Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ – An Giang đã công bố chính sách giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ BOT bắt đầu lúc 0 giờ ngày 15 tháng 6, áp dụng cho cả trạm T1 và T2.

Tuy nhiên phía tài xế không đồng ý với quyết định này và yêu cầu thực hiện từ ngày 1/6.

Hiện Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ đã cử người xem xét chuyện này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.