Án tù nặng cho những kẻ buôn bán, vận chuyển ma túy


2020.09.17
Các loại thuốc gây nghiện (Ma túy tổng hợp) ảnh minh họa Các loại thuốc gây nghiện (Ma túy tổng hợp) ảnh minh họa
RFA file

Một bị cáo vận chuyển ma túy tại An Giang bị phạt án tù chung thân, 2 bị cáo khác ở Nghệ An lãnh án 40 năm tù do mua bán ma túy.

Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang trong phiên tòa sơ thẩm hôm 17/9 đã tuyên phạt án chung thân đối với bị cáo Đỗ Như Ý về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Cùng ngày 17/9, TAND tỉnh Nghệ An cũng tiến hành phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử hai bị cáo Vũ Văn Cường và Quang Văn Nghệ và tuyên án mỗi người 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Báo nhà nước Việt Nam đi tin cùng ngày trích dẫn cáo trạng đối với Đỗ Như Ý, 28 tuổi, ngụ xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau. Theo đó Công an tỉnh An Giang trên đường tuần tra tại khu vực biên giới áp An Khánh, xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang đã bắt Đỗ Như Ý, vào ngày 2/6, vì nghi vấn nhập cảnh trái phép. Trong quá trình kiểm tra phát hiện Đỗ Như Ý mang theo, vận chuyển thuê từ Campuchia 2 kg ma túy loại Ketamine, 940g ma túy loại Methamphetamine và 2.980 viên nén ma túy loại MDMA. Hai thanh niên khác cùng Ý đi từ Campuchia sang Việt Nam đã thoát trong lúc công an dừng xe kiểm tra.

Theo truyền thông trong nước, cặp đôi bị cáo Vũ Văn Cường, 35 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai, và Quang Văn Nghệ, 40 tuổi, trú xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, vào ngày 18/3 thảo luận mua bán ma túy. Cường chuyển giao cho Nghệ 25 triệu đồng để mua hồng phiến. Với số tiền đó, Nghệ đã 9 gói hồng phiến, khối lượng 168,5 gram. Khi giao lại cho Cường hôm 20/3 thì cả hai bị công an bắt quả tang. Đôi cặp bị cáo được biết đã bị xử phạt nhiều lần về tội mua bán trái phép ma túy.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.