Bộ Công Thương ra quyết định tăng giá điện 5%

Bộ Công Thương VN vừa đưa ra quyết định tăng giá điện lên 5% vào ngày mai- 20/12.
RFA 12.19.2011
Công nhân nhà máy điện kiểm tra hệ thống điện Công nhân nhà máy điện kiểm tra hệ thống điện. (ảnh minh họa)
RFA
Theo quyết định này thì giá bán điện bình quân hiện tại là 1.242 đồng/kwh sẽ tăng lên 62 đồng.  Bắt đầu từ ngày mai, giá điện sẽ là 1.304 đồng/kwh.  Nhưng giá điện sinh hoạt bậc thang cho những hộ nghèo và bậc thang  từ 0- 100kwh tạm thời không tăng trong điều chỉnh giá lần này.
Thứ Trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Việt cho biết giá điện phải tăng vì giá hiện hành đang được bán dưới giá thành.  Đồng thời việc tăng giá lần này cũng bù lỗ một phần cho tập đoàn điện lực VN.
Được biết theo báo cáo tài chính năm 2010 của tập đoàn điện lực VN thì tổng số nợ của tập đoàn này lên đến 200.000 tỷ đồng, chiếm gần 80% tổng nguồn vốn.
Một trong những nguyên nhân chính gây thua lỗ là do đầu tư kém hiệu quả vào lãnh vực viễn thông.  Đồng thời các nhà máy thủy điện thiếu nước nên phải chạy dầu và mua điện ngoài hệ thống với giá cao gấp 3-4 lần giá bình quân.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.