Việt Nam khẩn cấp phòng chống dịch H7N9

RFA 13.01.2014

Liên quan đến Việt Nam, Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về phòng chống dịch đã họp khẩn tại Hà Nội vào chiều tối thứ hai 13/1 để phòng chống nguy cơ lây lan cúm gia cầm H7N9 bùng phát bên kia biên giới Trung Quốc.

Theo tin này, dịch H7N9 bên Trung Quốc diễn ra ngày càng sát biên giới Trung Quốc-Việt Nam. Tuần đầu tiên trong năm 2014, Trung Quốc có thêm 14 ca mắc bệnh trên người, số tử vong tăng lên 51, dịch lan rộng xuống các tỉnh vùng phía nam sát Việt Nam.

Theo VnExpress, ngoài việc ngăn chặn gia cầm vận chuyển lậu qua biên giới, Bộ Y tế đã yêu cầu giám sát chặt chẽ hành khách, phương tiện và hàng hóa nhập cảnh tại các cửa khẩu, đặc biệt khu vực biên giới phía bắc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.