Vì sao Ông Đào Văn Hưng thôi chức chủ tịch EVN

Ông Đào Văn Hưng, nguyên chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn điện lực Việt Nam còn được gọi là EVN đã nhận được quyết định ngưng công tác tại tập đoàn này để trở về Bộ Công thương làm việc.
RFA 05.02.2012
Hệ thống giây điện chằng chịt đầy nguy cơ trên các cột điện. Minh họa Hệ thống giây điện chằng chịt đầy nguy cơ trên các cột điện.
RFA

Trong cuộc họp báo sáng hôm nay, Bộ trưởng chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Vũ Đức Đam đã cho báo chí biết nguyên nhân dẫn đến quyết định này do ông Đào Văn Hưng trong quá trình làm việc tại EVN đã để xảy ra nhiều vấn đề.

Những vấn đề mà ông Hưng gặp phải theo bộ trưởng Đam cho biết là do thất bại trong điều hành để cho EVN liên tiếp lổ lã.

Theo thông tin trên báo Vnexpress trích dẫn nguồn kiểm toán nhà nước thì tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2010 EVN đã đầu tư số tiền 50 ngàn tỷ vào các công ty con và kết quả lợi nhuận chỉ đạt được 1% tức 540 tỷ.

Tập đoàn EVN còn đầu tư 100% vốn vào EVN Telecom nhưng trong ba năm liền kết quả kinh doanh của EVN Telecom đều đi xuống.

Năm 2011 EVN chính thức báo lỗ là 3,500 tỷ đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
31/12/2012 04:58

thu tuong cung phai tu chuc