Điện lực Việt Nam còn nợ Petro VN 10 ngàn tỷ đồng

Tập đoàn điện lực Việt Nam còn được gọi là EVN đang nợ tập đoàn dầu khí PetroVN hơn 10 ngàn tỷ đồng nhưng không tìm ra cách giải quyết.
RFA 10.03.2011
Báo VEconomic đưa tin, sáng hôm nay trong một buổi họp giao ban Bộ Công Thương đã đưa món nợ của tập đoàn EVN ra trước cuộc họp để tìm giải pháp giải quýêt tình trạng nợ tồn đọng này.
Ông Trần Quốc Việt, trưởng ban kế hoạch của PetroVN cho biết hiện nay EVN đã nợ tập đoàn PetroVN món nợ 10.100 tỉ đồng.
Thứ trưởng công thương Lê Dương Quang cho biết do giá điện luôn nằm dưới giá thành nên nợ của EVN tồn đọng và khó giải quýêt, tuy nhiên cuộc họp này vẫn chưa đưa ra biện pháp nào có khả năng giải quýêt nợ cho PetroVN.
EVN hiện nay mang nợ rất nhiều công ty hay tổng công ty trên khắp nước. Tháng trước tập đoàn này đã bị Tập đoàn Than và khoáng sản Việt Nam đòi 1.000 tỉ tiền nợ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.