Kỷ luật cảnh cáo đối với cựu phó chủ nhiệm VP CP Phạm Viết Muôn

RFA 8-23-2019
ex-gov-off-pvm Ông Phạm Viết Muôn, nguyên phó chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ
Courtesy Mt.gov.vn

Ông Phạm Viết Muôn, cựu phó chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ Hà Nội vừa bị hình thức kỷ luật cảnh cáo do thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

Tin cho biết ông Phạm Viết Muôn bị kỷ luật vì đã có vi phạm, khuyết điểm bị cho là nghiêm trọng trong thời gian giữ chức phó chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ.

Trước khi bị thủ tướng ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo, ông Phạm Viết Muôn bị Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật cũng với hình thức cảnh cáo do có vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu cho lãnh đạo chính phủ về chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ Giao Thông- Vận Tải.

Truyền thông Việt Nam cho biết Bộ GT-VT từng được cho là đi đầu trong tái cơ cấu, sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước; thế nhưng Ủy Ban Kiểm Tra Trung ương đảng cộng sản Việt Nam kết luận hằng loạt lãnh đạo của bộ này dính líu đến sai phạm, khuyết điểm trong quá trỉnh cổ phần hóa.

Vào ngày 19 tháng 7 vừa qua, nguyên phó thủ tướng Vũ Văn Ninh và thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Hồng Trường cũng bị Bộ Chính Trị quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo; và ông Nguyễn Hồng Trường bị cách chức ủy viên Ban Cán sự đảng bộ GT-VT nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021.

Hai ông này bị kỷ luật vì đồng ý cho Tổng Công ty Cảng Hàng Không Việt Nam, không thuộc đối tượng cổ phần hóa, được thực hiện một số hoạt động không đúng với qui định của Luật Doanh Nghiệp năm 2013 và các qui định của chính phủ.

Nguyên Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh còn dính vào những vụ giảm và thoái vốn Nhà nước tại Công ty Cổ phần Cảng Qui Nhơn; bán phần vốn Nhà nước tại Công ty Cổ Phần Cảng Quảng Ninh, …

Đối với những sai phạm của ngành giao thông- vận tải, ngoài ông Nguyễn Hồng Trường, còn có các ông thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Nhật và nguyên bí thư đảng ủy, nguyên chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty hàng hải VN (Vinalines) Nguyễn Ngọc Huệ bị đảng kỷ luật với hình thức khiển trách.

Nguyên bộ trưởng GT-VT Đinh La Thăng đã bị khai trừ đảng, đang phải thụ án tù bị qui trách nhiệm của người đứng đầu về các sai phạm.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.